Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013
Chồng @@@
Chàng.... là công tử hiền lành
Sau ngày cưới vợ trở thành "quản gia"
Trước đây chàng vốn hào hoa
Mỗi tuần là mỗi món quà chàng trao
Giọng chàng ôi ngọt làm sao
Như làn gió nhẹ rì rào gần xa
Chàng là con cuả người ta
Với ta chẳng phải là bà con chi
Tại chàng mật ngọt lâm li
Nên ta tin tưởng vu quy theo chàng
Làm vợ đâu phải dễ dàng
Gặp anh chồng khó lại càng khổ tâm
Muốn nói nhưng phải giả câm
Tại khi mở miệng ầm ầm chén bay
Từ ngày đám cưới đến nay
"shopping"... dĩ vãng những ngày xa xưa
Mỗi khi nói tới "đón đưa"
Lắc đầu: "Em nhắc chuyện xưa làm gì?
Thôi em hãy tự đi đi
Tánh anh ghét nhất mỗi khi đợi chờ"
Chuyện nhà chàng cứ giả lơ
Mỗi lời chàng hứa phải chờ mấy năm
Vợ mệt không lời hỏi thăm
Lại còn nhăn mặt "suốt năm bệnh hoài "
Có chồng phải khổ dài dài
Và luôn phải nhớ chiêu bài lặng thinh..
Vợ ... input chử shopping
Chồng liền .... output "con xin lạy bà"
Nếu lỡ đã mua về nhà...
"Đâu rồi receipt để mà return"
Đừng nên tính chuyện giận hờn
Đừng nên nghĩ tới thua hơn với chồng
Có nói cũng chỉ bằng không
Ta nên nghe lệnh ông chồng "quản gia"
Nếu chồng giở chứng la cà
Ta nên tự hỏi mình già rồi chăng ?
Không nên làm mặt bà chằng
Phải lo trang điểm, nói năng giữ lời
Chớ nên suy nghĩ xa vờị...
Để rồi ân hận một đời không quên
Nghe chồng mọi việc sẽ nên
Cãi chồng hạnh phúc chẳng bền được lâu
Làm vợ phải nhớ lấy câu
"Thiếp tôi chồng chúa"..
trong đầu khắc ghi
Chưa chồng ngang dọc ta đi
Có chồng thì phải nên đi một đường
Làm thân con gái dặm trường
Chồng ghét thì chịu chồng thương thì nhờ
Có chồng phải biết phụng thờ
nếu không ta biết cậy nhờ thân ai!
Làm vợ phải khổ dài dàị...
TTHY
@@ woaaaaaaa, super dzui dzui ,tks !
TÁC GIẢ "CÔ LÁI ĐÒ" ĐƯỢC CÔ LÁI ĐÒ HẬU TẠ
Bài thơ “Cô lái đò”, Nguyễn Bính viết vào những năm bốn mươi của thế
kỷ XX, là một trong những bài thơ hay được nhiều người thuộc.
Trong đó có “Cô lái đò” ở Nhân Hậu, trên sông Châu Giang tên là Thoa.
Bến đò Nhân Hậu ngày đó rất đông khách, cô Thoa lúc đó mới hơn hai mươi tuổi, người trắng trẻo mảnh mai, xinh xắn, lại thêm má lúm đồng tiền nên càng duyên.
Một lần cô Thoa chở khách đã ra gần giữa sông thì thấy Nguyễn Bính dáng người hom hem đứng trên bờ, tay cầm chiếc mũ cát giơ cao vẫy vẫy
Cô Thoa liền cáo lỗi các vị khách và giới thiệu người vẫy kia là nhà thơ Nguyễn Bính, tác giả bài thơ “Cô lái đò” năm xưa.
Cô quay mũi thuyền rồi đọc mấy câu thơ trong bài cho khách nghe:
Xuân đã đem mong nhớ trở về
Lòng cô lái ở bến sông kia
Có hồi tưởng lại ba xuân trước
Trên bến cùng ai đã nặng thề...
Trong đó có “Cô lái đò” ở Nhân Hậu, trên sông Châu Giang tên là Thoa.
Bến đò Nhân Hậu ngày đó rất đông khách, cô Thoa lúc đó mới hơn hai mươi tuổi, người trắng trẻo mảnh mai, xinh xắn, lại thêm má lúm đồng tiền nên càng duyên.
Một lần cô Thoa chở khách đã ra gần giữa sông thì thấy Nguyễn Bính dáng người hom hem đứng trên bờ, tay cầm chiếc mũ cát giơ cao vẫy vẫy
Cô Thoa liền cáo lỗi các vị khách và giới thiệu người vẫy kia là nhà thơ Nguyễn Bính, tác giả bài thơ “Cô lái đò” năm xưa.
Cô quay mũi thuyền rồi đọc mấy câu thơ trong bài cho khách nghe:
Xuân đã đem mong nhớ trở về
Lòng cô lái ở bến sông kia
Có hồi tưởng lại ba xuân trước
Trên bến cùng ai đã nặng thề...
~~~~ St ~~~~~
Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013
Cảm ơn và xin lỗi
Cuộc sống này có biết bao nhiêu lời cảm ơn và xin lỗi
không thể đến với người mà ta muốn nói cho họ nghe.
Đôi khi chỉ biết nói cho chính mình mà thôi.
Đôi khi chỉ biết nói cho chính mình mà thôi.
Bởi thế,
Hãy cảm ơn người khác khi ta được họ giúp đỡ,
Hãy nói lời xin lỗi người khác khi ta có lỗi,
Hãy nói cho người khác biết ta thương họ đến mức nào khi ta thương họ.
Hãy cảm ơn người khác khi ta được họ giúp đỡ,
Hãy nói lời xin lỗi người khác khi ta có lỗi,
Hãy nói cho người khác biết ta thương họ đến mức nào khi ta thương họ.
Cuộc sống luôn biến động không ngừng, hãy làm những
điều tốt nhất với những người thân xung quanh khi ta có thể. Hãy dũng
cảm đương đầu với khó khăn, thử thách.
Cũng như biết ra đường là sẽ gặp
kẹt xe nhưng vẫn phải ra đường, gặp kẹt xe rồi ta sẽ có cách giải quyết,
bằng cách chọn đường đi ít bị kẹt xe hoặc xử lý bằng những giải pháp
khác.
Có những cái không thể tránh được thì phải chấp nhận
sống chung với nó.
Chẳng hạn như người dân miền Trung chấp nhận sống chung với lũ.
Chẳng hạn như người dân miền Trung chấp nhận sống chung với lũ.
Phải biết ghi nhận ý kiến đúng của người khác, đừng bảo
thủ. Vì mỗi người đều có những ưu điểm riêng. Ai cũng có một thời giỏi
giang, chứ chẳng ai giỏi suốt đời mà cũng chẳng ai dở suốt đời. Khi còn
sức lao động là phải chịu khó làm việc.
Hạnh phúc sẽ đến với những ai
sống đẹp, và hạnh phúc có những cách riêng để đi sâu vào tâm hồn bạn.
Con người chúng ta thì lòng tham vô đáy. Khi có được
cái mình muốn, sẽ đòi thêm cái khác.
Dọn sạch rác rưởi trong tâm trí, tắm rửa cho sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng...
Dọn sạch rác rưởi trong tâm trí, tắm rửa cho sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa cho gọn gàng...
Tất cả những điều
đó đều cần thiết để vứt bỏ đi những thứ dơ bẩn trong cuộc sống bề bộn
này.
Sống là tự do trong khuôn khổ của pháp luật, nhưng đã là quan điểm
thì không ai có thể ép buộc được ai.
Hãy nói lời yêu thương với những người mà ta đặt trọn tình cảm.
Nguyễn Hữu Hiếu
@@ tks t/g !
Muốn sống....
Cuộc đời ngắn ngủi lắm, hãy trân trọng từng giây, từng
phút bạn tồn tại trên cõi đời này.
Không hiểu sao nhiều người có thể tự
kết liễu cuộc đời mình khi xung quanh họ còn rất nhiều người để yêu
thương, nhiều việc còn phải làm, nhiều giấc mơ vẫn còn dang dở.
Tự tử
hay tự sát chẳng giải quyết được vấn đề gì mà chỉ để lại hậu quả nghiêm
trọng và khó lường cho xã hội, để lại nỗi đau trong lòng người ở lại mà
thôi.
Cái ý định muốn chết hẳn đã từng lóe lên trong đầu
bạn, khi bạn gặp những khó khăn, những bế tắc tưởng chừng như không có
lối thoát.
Thật may, đó chỉ là ý nghĩ, bạn thật bản lĩnh và tỉnh táo khi
tìm cách vượt qua nó.
Thật buồn cười khi chính tôi cũng từng có cái ý
nghĩ điên rồ đó, chỉ vì một lúc chán nản, bất cần, để rồi sau khi ngẫm
nghĩ lại, tôi thấy mình thật trẻ con.
Trong khi nhiều người đang giành giật từng cơ hội sống sót trên cõi đời này thì nhiều người lại tự tay cướp đi cuộc sống của chính mình.
Trong khi nhiều người đang giành giật từng cơ hội sống sót trên cõi đời này thì nhiều người lại tự tay cướp đi cuộc sống của chính mình.
Tôi từng chứng kiến hình ảnh một cậu bé 6 tuổi lạc
quan chống trọi với những cơn đau từ những vết bỏng do bị lửa thiêu. Ai
mà ngờ được chính em là người động viên cha mẹ mình vượt qua khủng
hoảng.
Em muốn tiếp tục sống, được khỏe mạnh để đến trường.
Một người em đồng nghiệp của tôi trước coi thường sức
khỏe, đến khi mắc bệnh nặng, cô ấy mới nhận ra sức khỏe quan trọng đến
mức nào.
Khi tưởng như sắp dối diện với tử thần, cô mới thấy yêu cuộc sống biết bao nhiêu.
Khi tưởng như sắp dối diện với tử thần, cô mới thấy yêu cuộc sống biết bao nhiêu.
Và rồi cô lấy lại tinh thần, vui vẻ, mạnh mẽ, tìm
cách từ cõi chết trở về.
Mỗi lần gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe hiện tại của cô, tôi nghe trong đó một niềm hân hoan khó tả, một giọng nói khỏe khoắn và hết sức lạc quan.
Mỗi lần gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe hiện tại của cô, tôi nghe trong đó một niềm hân hoan khó tả, một giọng nói khỏe khoắn và hết sức lạc quan.
Cha mẹ cho ta cuộc đời này nhưng không cho ta được lựa
chọn cái chết.
Điều quan trọng không phải là chết như thế nào mà là
sống ra sao. Tại sao khi đang còn có ích cho đời, ta không sống sao cho ý
nghĩa.
Hãy sống hết mình để yêu và được yêu.....
Trang TH
@@@ ,tks Trang TH ,agree !!
Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013
Từ Diva đến ...Ði Vô
Người Việt Nam chúng ta thường nghĩ rằng dân mình hay cường điệu. Phải chăng là vì mình học được nếp văn hóa ưa thích điểm tô của Trung Hoa?
Một bữa tiệc cưới thì phải có mấy món ăn chơi gọi là “bát bửu,” bánh trung thu hai lòng trứng thì gọi là “lưỡng nguyệt,” con vịt nướng được gọi là “vịt tỳ bà” vì được tách đôi cho dẹp để có cái dạng của cây đàn tỳ bà trước khi cho vào lò nướng!
Chuyện hiện đại hơn và trong lĩnh vực trình diễn tân nhạc, gần đây ta thấy xuất hiện toàn những danh ca.
Một ca sĩ bậc trung cũng có thể được long trọng giới thiệu là danh ca.
Rồi gần đây hơn nữa còn có hiện tượng lạm phát “diva.”
Lần này thì ta không bị ảnh hưởng Trung Hoa mà là học được nghệ thuật quảng cáo của Hoa Kỳ, với thành tích cường điệu còn hơn các ông bà bầu của chúng ta.
Có gốc gác là tiếng Ý hàm nghĩa là “nữ thần,” xưa kia chữ “diva” được dùng để tôn vinh giọng nữ xuất chúng trong các vở Opera.
Nó cũng tương tự như “prima dona” mà mình có thể dịch là “đệ nhất phu nhân.”
Sau này, các nữ ca sĩ hát nhạc phổ thông cho đại chúng mà ta gọi là nhạc pop cũng được dân Mỹ xưng tụng là “diva.”
Vào tới Việt Nam thì “diva” đã thành một tập thể còn đông hơn số nhân viên kéo màn!
Một đạo binh toàn những nữ tướng mà thôi.Người ta không để ý rằng nạn lạm phát làm hạ giá tất cả.Sau khi cường điệu phóng đại, dân Mỹ ngày nay dùng chữ “diva” theo ý mỉa mai: “diva” là nàng kênh kiệu, mắc chứng tự mê.
Nàng có cái ngã vĩ đại và chỉ biết đòi hỏi cho riêng mình mà chẳng cần đến người khác.
Ðược gọi là “diva” với cú liếc mắt bĩu môi thì chính là bị phê phán đấy!Ai ai cũng biết chữ “nhân vô thập toàn,” nhưng hiện tượng tự mê đến độ mang tật như thế đã được các nhà tâm lý học để ý tìm hiểu.
Và họ phát giác ra vài điều đáng yêu sau đây.
Con người ta có thể tự mê, nhưng trước nhất là phải tự trọng. Một “diva” mà tự mê quá mức đã mất dần tính chất tự trọng vì quên hẳn người khác. Nghệ sĩ tự trọng ra trước sân khấu thì phải tự chuẩn bị một cách tươm tất kỹ lưỡng.
Ðó là điều tốt, vì không ai thích những người trình diễn cẩu thả, ra cái vẻ bất cần đời mà cũng chẳng cần đến khán thính giả.Khi ấy, các nhà tâm lý học mới phân biệt loại “diva” lành mạnh và loại “diva” đành hanh.
Ðành hanh là người chỉ biết khai thác mọi phương tiện để làm nổi chính mình, và ganh tị với đồng nghiệp.
Lành mạnh là người thiết tha đến người khác nên chia sẻ tất cả, từ hào quang, ánh đèn màu, tiếng nhạc đến tiếng vỗ tay của cử tọa.
Ðược chia sẻ sân khấu hay diễn đàn với một “diva” lành mạnh tử tế thì ai cũng vui vẻ và góp phần hoàn thành tiết mục cho mỹ mãn.
Nếu phải phục vụ một diva đành hanh và xấu nết thì mọi người đều ngán ngẩm. Họ chỉ muốn làm xong tiết mục cho có để tìm nơi thư giãn trong sự hậm hực. Về dài thì mối giao tình với nghệ thuật sẽ không bền.
Về dài, “diva” tự mê và khinh bạc sẽ là người cô đơn, sống trong ảm đạm khi tài sắc đã hết. Trước khi đi đến cõi tận ấy, nhiều người bị khủng hoảng tâm thần vì chỉ nghĩ đến chuyện sai khiến người khác khi họ hết biết mình là ai nữa.
Nhưng vì sao có chức năng thăng hoa, nghệ thuật lại có thể làm giảm nhân cách con người đến như vậy?
Một nghệ sĩ hài hước của Hoa Kỳ tại New York đã có câu trả lời anh ta học được từ một nàng call girl tạm dịch là gái gọi: Ban đầu, nàng “chạc” một chuyến qua đò là năm trăm nên bị khinh như mẻ.
Vì vậy, nàng đòi ba ngàn thì được khách quý như vàng và coi như “diva.”
Vì vậy, tay danh hài này cũng ra vẻ khó khăn để được người đời kính trọng, dù thâm tâm thì chẳng đến nỗi vậy.Phải chăng, chính là sự sùng chuộng quá đáng của chúng ta đã làm hư các nghệ sĩ, khiến họ đeo kim tuyến mà cứ tưởng mình là kim cương thật.
Ðứng đâu cũng tưởng là cái bệ nên cứ sợ bị hạ bệ?
Mà các ông cũng chẳng thoát tội này đâu.“Divas” là cho các bà, chứ nam giới thì gọi là “divos.” Ðấy là các ca sĩ hát nhạc cổ điển hay cả nhạc rock, nhạc pop.
Nhưng, ngoài sân khấu nghệ thuật, nhiều nhà bình luận hay cố vấn kinh doanh, quản trị cũng bị gọi là “divos.” Theo nét văn hóa Ấn Ðộ, họ được gọi là “pandit” hay “pundit” là học giả, đại trí thức, nhưng với ý tiêu cực là “thầy bàn.”
Nói theo các cụ thì họ “phán như thánh sống”!Vì vậy, lấp lánh trong phòng trà thì ta có “diva,” còn ồn ào ngoài quán cóc thì các ông lại có “divo”...
Quỳnh Giao
@@ tks t/g QD
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)