Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Tôi Thấy Dòng Sông Trong Mắt Em




tôi thấy dòng sông trong mắt em
buổi trưa tìm thấy nắng soi gương.  
sớm mai tìm thấy hàng cây. gió
buổi tối tìm…tôi trong bóng đêm.

tôi thấy dòng sông trong mắt em
nỗi buồn tìm lại mùi hơi. quen
nhớ nhung neo dưới cành hoa khế
hương tóc thẹn lâu… bàn tay xin. 

tôi thấy dòng sông trong mắt em
thanh xuân thất lạc ngọn sầu đông.
mà môi vẫn đỏ mùa ve. cũ.
ký ức ngân từ tôi. hồi chuông.  

tôi thấy dòng sông trong mắt em
quê người in vách bóng chim. câm.  
đèn hoa trôi giữa đôi vai Huế
cùng với tình-yêu-tôi-xốn-xang.

tôi thấy dòng sông trong mắt em.
con đường treo ngược tháng. năm. đen.
dòng sông đáy mắt, xanh chua xót:
- giục giã tàn phai sớm tận cùng.    

                     Du Tử Lê,2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét