Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Khi anh yêu người hơn tuổi

Khi anh yêu một người hơn tuổi, anh sẽ không ngại ngùng nói với cả thế giới rằng em chính là người anh yêu.
 Bởi em biết không, với một tình yêu đích thực, mọi khoảng cách về thời gian, không gian và tuổi tác đều trở nên vô nghĩa.
 Và hơn nữa, con người ta chỉ có một cuộc đời để sống. Người hạnh phúc nhất chưa hẳn là người giàu có nhất mà chính là người có thể làm được tất cả những gì mình muốn.
Khi anh yêu một người hơn tuổi, vòng xe chở em qua những con đường quen giữa mùa đông giá rét, anh sẽ không ngại ngùng quàng tay ra sau, nắm lấy tay em, thổi vào đó chút hơi ấm cho bớt lạnh.
 Anh sẽ không ngại ngùng để em ngủ ngoan trên vai anh dưới những cơn gió mát đêm mùa thu và chạy xe thật chậm, dù cho về đến nhà, cổ anh có vô tình "nghẹo một bên" anh cũng tình nguyện ngồi thật yên như thế cho em ngon giấc.
Khi anh yêu một người hơn tuổi, anh sẽ tự cho mình quyền được xưng "anh" với em lúc chỉ có hai đứa mình. Vì anh sẽ là người luôn nhường nhịn trong tất cả mọi phương diện của cuộc sống mỗi khi em giận. Sẽ nhường em ngủ trên giường, anh ngủ dưới đất. 
Sẽ là người rảo quanh hết các quán quen, ngõ ngách tìm em giữa đêm khuya mỗi khi em giận dỗi bỏ đi. Sẽ là người nhường em chọn món ăn tối mà em thích dù thật tâm, anh chẳng hề ăn nổi món đó.
 Sẽ luôn là người ôm em, dỗ dành, xin lỗi em trước dù anh có lỗi hay không. Bao nhiêu đó có xứng đáng được "làm anh" chưa hả em?
Khi anh yêu một người hơn tuổi, có thể em sẽ không lung linh như những cô gái "teen" khác nhưng anh thà chọn yêu những điều giản dị từ sâu trong tâm hồn còn hơn yêu những nàng búp bê tuy lộng lẫy nhưng đầy sáo rỗng. Khi anh yêu một người hơn tuổi, có thể em sẽ không náo nhiệt như những cô gái trạc tuổi anh nhưng anh tình nguyện làm gã hề huyên náo "cánh rừng âm u, tĩnh mịch" trong em. 
Khi anh yêu một người hơn tuổi, có thể ai nấy đều cho rằng người lớn tuổi không thích những trò lãng mạn kiểu trẻ con nhưng anh vẫn sẽ cứ làm đấy. Vì đâu đó, có ai nói với anh, người lớn đôi khi chỉ là con nít sống lâu năm thôi. 
Và hơn nữa, anh biết trái tim người con gái bao giờ cũng mong manh, yếu đuối. Dù là ở độ tuổi nào đi chăng nữa, họ vẫn rất cần sự quan tâm, chút ấm áp từ người mình yêu thương.
 Vì vậy, anh sẽ không ngại ngùng mang đến cho em hết lãng mạn này đến lãng mạn khác. Mỗi ngày sẽ là một ngày mới đầy bất ngờ với em.
Khi anh yêu một người hơn tuổi, đừng xem anh là trẻ con mà giữ những tâm sự sâu kín trong lòng.
 Vì một người sâu sắc, có thể chia sẻ, cảm thông với người khác, đâu hẳn phải là một người đứng tuổi hoặc từng trải.
 Đôi khi trong những điều răn dạy của bố mẹ mình vẫn có những chỗ sai mà phận làm con chỉ biết nghe rồi để đó chứ không dám phản kháng, em có đồng ý một điều là như vậy không?
 Thế nên đừng ôm chặt những sâu kín cho riêng mình, hãy nói với anh những điều dù là nhỏ nhặt, con gái nhất. Anh sẽ ngồi lặng yên lắng nghe em nói, bất kể khi nào, bao lâu. 
 Hoặc nếu em không nói, anh cũng sẽ tìm mọi cách để em nói ra điều đang trăn trở, suy nghĩ. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, hơn nữa, cô gái có đôi mắt và miệng cười đẹp như em sẽ không thể nào giấu đi nỗi buồn mà không ai biết, nhất là anh.
 Bởi ánh mắt em ngay lần gặp đầu tiên đã "đánh gục" anh, một ánh mắt thật buồn khiến anh muốn dang rộng vòng tay yêu thương, che chở cho cô gái đang hướng mắt nhìn xa xăm trước mặt anh.
Khi anh yêu một người hơn tuổi, anh tin rằng em sẽ là hậu phương vững chắc nhất cho anh trong cuộc sống. Mỗi khi anh đi làm về, luôn có món cơm nóng thiết đãi cái bao tử đang rỗng. 
Mỗi khi anh gặp khó khăn hay thất bại trong công việc, luôn có nơi để anh trở về gục đầu, thinh lặng thật lâu tìm lại chút bình yên. 
Khi anh yêu một người hơn tuổi, anh không phải lúc nào cũng nơm nớp lo sợ trước những chàng bạch mã bảnh bao khác. Vì anh tin, em đủ trải nghiệm để không phải choáng ngợp trước những gì hào nhoáng, phù phiếm mà ai đó cố tình mang đến cho em.
 Tình yêu thật muôn màu muôn vẻ em ạ, có những "đôi đũa lệch" đến ngỡ ngàng nhưng vẫn sóng sánh hạnh phúc bên nhau.
 Vì sao một anh chàng đẹp trai thời trai trẻ có thể cặp kè hết "hotgirl" này đến "hotgirl" khác nhưng khi lấy vợ lại chọn một chị kém xinh hơn tất cả? 
Vì sao một nàng kiều xinh như mộng, hết đại gia này đến đại gia khác chen chân, van xin tình yêu của cô nhưng người cô chọn cưới chỉ là một anh kỹ sư quèn, quê mùa, đông đúc anh em. Chỉ có thể là tình yêu thôi em!
Tình yêu thật lung linh và kỳ diệu đến độ biến những chuyện không thể thành có thể.
 Những thứ có thể mua được bằng tiền luôn hữu hạn sử dụng nhưng tình yêu là vô giá và vô hạn. 
Mọi cái giá và hạn định đều trở nên vô tác dụng khi con người ta thật lòng đến với nhau, yêu nhau và cùng hướng đến một tương lai vững bền nào đó.
 Hãy cho anh cơ hội bước đến bù đắp những đau thương mà ai đó đã gây ra cho em. Đừng đẩy anh xa khỏi cuộc đời em nữa được không?
                                         JH 
                           @@ tks JH , agree with JH !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét