Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

CHỈ LÀ MỘT NỬA



Thơ tôi viết cho em chỉ một nửa
Bằng nỗi buồn trống vắng đêm lẻ loi
Nhìn đèn vàng leo bám vách tường vôi
Gió khuya lạnh se lòng người thêm lạnh

Là một nửa nên hồn thơ quanh quẩn
Hình ảnh nàng trong nét bút liêu trai
Áo dài xanh nghiêng nón tóc thả dài
Ôi ánh mắt sao mà tha thiết quá

Một chút hồng nhẹ tô trên đôi má
Dáng yêu kiều em là cả ước mơ
Chẳng thành lời vỏn vẹn nửa bài thơ
Lòng ôm ấp bóng trăng mờ trước ngõ

Hình ảnh em trong bài thơ tôi đó
Lúc nhạt nhòa khi ẩn hiện trong đêm
Nghe lá rơi xào xạc ở bên thềm
Tôi chỉ biết nhớ em trong ảo tưởng

Nửa bài thơ xót xa niềm hy vọng
Đâu con thuyền mà bến đợi chờ mong
Giấc mơ kia như nước chảy ngược dòng
Em có biết....bài thơ còn dang dở

Tôi ước mơ cùng em hòa nhịp thở
Nụ hôn đầu e ấp đọng trên môi
Nhưng hai ta vẫn mãi hai cuộc đời
Tôi ôm ấp bài thơ buồn muôn thuở


                     LVH  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét