Trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Bạn quan niệm thế nào về hạnh phúc ?


Câu hỏi này nghe như quen quen  trong những buổi phỏng vấn trên TV ,  forum .... và đôi khi câu trả lời có thể trùng với một ai đó ,ngẫu nhiên ,mà cuộc đời mà gặp phải những câu trả lời giống nhau rất bất ngờ .
Mỗi em học sinh ,sinh viên lúc nhận điểm A ,hay điểm 10 cho môn thi tốt nghiệp hay ra trường kể cả thấy cô cũng thật sự hạnh phúc khi thấy học trò làm bài đạt điểm cao ,hay thi đậu vào những ngôi trường danh tiếng như ( Yale  ,Havard, Oxford ,...)
Người saleman cũng thật hạnh phúc khi bán được nhiều hàng trong tháng  ,và được ông bà chủ hết lời khen thưởng ?
Người nhạc sĩ sáng tác nhạc có chung cảm giác hạnh phúc với ca sĩ khi ca sĩ trình bày thành công nhạc phẩm ấy ,vì nhờ giọng ca ấy chuyển tải message tới khán thính giả khắp nơi 

( Lệ Thu với nhạc phẩm :"Nước mắt mùa thu " hay Quang Dũng với :"Vì đó là em "của nhạc sĩ Diệu Hương )
Người khiếm thị mất đi thị lực cảm nhận hạnh phúc như người bình thường ,cũng vui ,buồn và hạnh phúc khi đàn một bài nhạc hay được mọi người vỗ tay bis,bis ( bạn nghe nhạc sĩ Nguyễn đức Đạt chơi guitar không thua chi những nghệ sĩ đàn guitar chuyên nghiệp )
Xem một cuốn fim ,nghe một CD có những bài tình ca bạn thích ,
nghe cô bé Virginia  Nguyễn là play guitar :
chính là hạnh phúc nho nhỏ trong đời thường , khi tự tay cắm được bình hoa đẹp trang trí trong phòng khách ,nấu một ,hai món ăn ngon cho gia đình bạn cũng là một hạnh phúc nho nhỏ không diễn tả bằng lời .
Khi gặp vấn đề nan giải ,khó khăn ,hay chuyện xui xẻo bất ngờ xảy ra .... lòng ta bối rối , bất an ,lo lắng mất ngủ ,nếu như bên cạnh luôn có người thân ,bè bạn ủng hộ tinh thần cũng chính là hạnh phúc trong tầm tay 

   Đợi chờ cũng chính là hạnh phúc , khi làm việc căng thẳng ,mệt mỏi ,muốn buông tay ,không mong chờ kết quả ,,nhưng nếu có lời khích lệ + ủng hộ từ đồng nghiệp , blogger, FB friends ,,dù trực tiếp hay gián tiếp ,điều ấy xem như là hạnh phúc ,chứng tỏ rằng vẫn có người rất quan tâm, ta không đơn độc ,lẻ loi .
Bao lần click vào mailbox đọc lại những text của người bạn chợt gần chợt xa , không đành lòng xóa đi bất cứ thứ gì có liên quan tới bạn , trong góc sâu thẳm của trái tim ,có ngăn riêng cho bạn hiện tại và mãi mãi ..
Gom góp hết sao trời : sao mai ,sao hôm + sao băng như trong truyền thuyết khi bạn gặp sao băng hãy cầu nguyện thì bạn sẽ được như ý , mong bạn :"dream come true " như bạn từng tỉ tê ,thì thầm rằng nếu có 3 điều ước .!!
Nơi phương ấy bạn đã chạm tay và thực sự hạnh phúc rồi đúng không ? chẳng còn chút lo âu ,phiền muộn ....

 Giờ ngồi nơi đây, hồi tưởng lại , chỉ ước gì có cơ hội nghe bạn thì thầm to nhỏ như xưa - nay chỉ nhớ và gặp nhau trong giấc mơ cũng là hạnh phúc viết hoa rồi đấy bạn   !
                                         Camly 
                                          2012  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét