Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Solvang chốn bình yên tĩnh lặng


Cách downtown Santa Barbara  khoảng 50 mile, đây là  remote town nhỏ nằm giữa đồi núi chập trùng, đường đi vô phải chạy chậm nên sẽ mất khoảng 1h. Trên đường đi vô gần tới Solvang có cái trại nuôi Ostrich (đà điểu) nên ghé lại xem, mua vài món làm kỷ niệm (trứng or khô đà điểu), hoặc nếu muốn bạn thể cưỡi thử đà điểu.
Có nhiều người chưa bao giờ nghe hoặc tưởng tượng được rằng ngay sát cạnh nơi chúng ta ở lại có 1 quốc gia Đan Mạch thu nhỏ nhưng thiệt là cute & unique như thế. Bạn nên tới Solvang càng sớm càng hay, dừng chân ở những nhà hàng be bé tràn đầy màu sắc Đan Mạch, để được hoà mình thật thú vị trong bữa điểm tâm kiểu Danish với những người dân Danish hiền hoà & hiếu khách. 

Khi vào tới giữa trung tâm thành phố Solvang  , bạn sẽ ngạc nhiên nhiều nhiều lắm khi thấy được nhiều thứ mà chưa bao giờ thấy ở California hay bất kỳ nơi nào ở xứ Cờ hoa 
Solvang có  cả ba thứ: Thiên thời, Địa lợi & Nhân hoà.
 Hầu hết người dân sống ở đây đều là dân Danish chính gốc, họ rất hiền lành và từ tốn.
 Bạn luôn luôn được tiếp đón bằng nụ cười nhân hậu khi bước vào bất cứ căn phố nào ở Solvang.
Sau khi đậu xe xong, bạn nên bước qua phố chính và sẽ thấy có cái xe trolley được kéo bằng cặp ngựa thật đẹp,du
khách leo lên ngồi chờ cho đủ chuyến, thế là lọc cọc chú xà ích sẽ guide bạn suốt chuyến đi (khoảng 20”) vòng quanh thành phố Solvang (chỉ vài $/người thôi).
 Sau đó  bạn mới bắt đầu chuyến phiêu lưu bằng chân tới những nơi mà hồi nẫy bạn chưa kịp chụp kỷ niệm-quay fim  cho mình -gia  đình...
 Ai thích chụp hình thì nên đem memory card, battery & back-up camera cho dư dả vì thành phố này sẽ thu hút những ai có sở thích chụp hình và thích cuộc sống bình lặng yên bình của châu Âu .
Nét  độc đáo  cuốn của của Solvang. lôi cuốn của sẽ giúp khách du lịch phương xa chỉ một lần ghé qua sẽ nhớ mãi :đó chính là thái độ niềm nở ,hiếu khách và nụ cưới tươi khi bạn ghé qua bất cứ cửa tiệm nào ở Solavang ,đôi khi chỉ nhìn ngắm không hề có ý định mua sắm ,nhưng người bán hàng ( chủ tiệm ) vẫn ân cần trò chuyện cùng bạn .
Khi đi xe ngựa bạn sẽ được giới thiệu về những nhà hàng đặc biệt trong vùng.
 Bạn nên thử 1 trong những tiệm này để thấy người Đan Mạch khẩu vị họ ra sao . Hình như ở đây không có  Chinese restaurant  hay Vietnamese food
Nhớ mua món quà lưu niệm cho chuyến đi Solvang  bạn nhé, vì hầu như người dân ở đây sống bằng nguồn du lịch.
Thôi đã hết 01   ngày
rong ruổi phố xá Solvang , chúng ta chuẩn bị quay lại Santa Barbara ,  để nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến quay trở về vào ngày mai hứa hẹn nhiều bờ biển đẹp và shopping oulet  Camarillo đang rộng cửa chờ đón nhé!
                                                                                                                                    St 
                             @@ dù đã từng ghé Solvang 2 lần :2002 -2010 nhưng  Cly tự nhủ lòng sẽ rủ bạn bè ghé vài lần nữa , Solvang hẹn gặp lại nhaaaaaaa.!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét