Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

A kidney a golden heart -Tấm lòng vàng

                                              writer's brother & Hunter Brown
Montreal về đêm , những ngọn gió nhẹ nhàng dìu dịu mát thổi vào hồn.......nhẹ nhàng , êm ả......... như 1 lời ru êm đềm..
. Tôi ngồi bệt trên thảm cỏ nhung mềm , ngay trước lề đường ....." chổ ngồi first class " , trước mặt tôi cả bầu trời đêm đang nở hoa.
Những chiếc bông lửa bắn tung lên không gian huyền hoặc , nở tung ra những đóa hoa đủ màu rồi lơ lửng như những vì sao long lanh , long lanh.....
Hôm nay đêm mầu nhiệm , đêm diệu kỳ...như những chuyện diệu kỳ vẫn còn có thể xảy ra trong cuộc đời này , và đêm nay...lần đầu tiên tôi biết tin vào những điều mầu nhiệm.........
- Hunter này , tao vẫn không thể nào tưởng tượng được , mày chịu làm chuyện đó cho anh tao !! Men !!! You didn't know each other ! Có 6 billions con người ta trên trái đất này !

 What's a chance mà tụi mày có thể gặp nhau..
Hai con người lạ hoắc , không hề quen biết nhau...

Để rồi hai ngày nữa , 1 phần thân thể mày sẽ nằm lại trong thân thể anh tao
Cho anh tao cái sự sống , cái phần đời mà có lẽ nếu không có mày nó sẽ vuột mất qua tầm tay !!!
- Yeah what's a chance ! Tao nhớ đêm đó , 3 giờ sáng, tao có 1 ý nghĩ ...nên làm 1 cái gì đó...cho đời...như...donations 1 trái thận chẳng hạn , why not ! 

Tao lang thang trong net ở cái site matching donner , kiếm 1 người ở Canada , Tao không thích phải qua Mỹ....rồi tao đọc thấy cái message của anh mày.........
A kidney from a golden heart.......
Tao đọc cái message...và bỗng nhiên không ngủ được..
Sau đó tao cứ bị ám ảnh mãi bởi cái ý nghĩ , this man need something i could give !

Cái ý nghĩ đó nó cứ quấn chặt lấy tao và tao.... viết thư trả lời cho anh mày !!
- Wow ! This man need something i could give !!

 Such a wonderful thought !
Tao cảm phục mày đã có những ý nghĩ..." lạ lùng " như thế !
- Làm gì lạ? Hunter bật cười , quay người gần như nằm dài trên thảm cỏ. Tao chỉ sợ tao....sống không nổi với cái ý nghĩ là tao có thể làm gi cho anh mày mà tao đã không làm !!
Hắn bỗng quay lại nhìn thẳng vô mặt tôi.......

 Mày tưởng tượng đi , 1 cái đời sống luôn luôn bị dằn vặt vì cái ý tưởngCó 1 người chết hay bị gì gì đó vì mày đã không làm những gì mày có thể. men What'a a hell !
Mày nghỉ sống vậy vui lắm hả? 

Mày nghỉ sống vậy có đáng gọi là 1 đời sống không?
Tôi quay hẳn người lại , nhìn thẳng vào Hunter.........
. Câu nói nhẹ nhàng , trầm tỉnh , bằng cái giọng đều đều của 1 tên thanh niên to lớn dềnh dàng , mà mặt mày non choẹt , thua tôi đến gần nửa con giáp như 1 trận địa chấn làm tôi lao đao
-Ồ thì ra là vậy đó , nhẹ nhàng thôi , giản dị thôi !
Ôi những tấm lòng vàng !

 Người ta có thể chịu những đau đón thân xác , những nguy hiểm tính mạng , chịu mất đi một phần thân thể mình cho 1 kẻ không quen , không bà con thân thích , không họ hàng ruột thịt chỉ vì 1 ý nghĩ giản dị mà vô cùng cao quý........ Vâng.... giản dị vô cùng..
..Người này đang cần những gì tôi có thể cho..
Ồ thì ra cuộc đời chỉ có thế thôi bạn ạ...


Cuộc đời là CHO...... CHO hết tất cả những gì mình có thể !!
Tôi không cầm được nước mắt , cũng như bây giờ đây ngồi viết những hàng chữ này , tôi cũng không cầm được nước mắt !
Hôm nay , khi tôi ngồi đây viết những hàng chữ này , thì trong kia, anh tôi và Hunter đang nằm trên bàn mổ !
Người ta sẽ chuyển 1 trái thận của Hunter sang người anh tôi , chuyển cho anh tôi 1 phần sự sống từ cái tấm lòng vàng kia !!
Tôi cầu nguyện cho họ ! 

Tôi cầu nguyện cho tất cả mọi người , cho những tấm lòng vàng vẫn còn tồn tại trong cái cuộc đời tưởng như đầy bạo ngược !
 Tôi biết tất cả mọi chuyện đều có thể , nhưng tôi vẫn tin chắc rằng cuộpc đời không thể nào quay mặt với những tấm lòng vàng !
Chiều nay.... tôi sẽ có tin vui !
Chiều nay tôi sẽ gặp lại những người thân của tôi , mạnh khoẻ và vui vẻ.........

 Ừ những người thân của tôi mà... 1 phần thân thể của Hunter đã nằm lại trong gia đình tôi thì he chắc chắn phải là người thân của tôi rồi chứ ! Đã từ lâu tôi vẫn hằng mơ ước có 1 ngày tôi sẽ có 1 đứa em trai..
Tôi vừa đi thăm anh về
Anh tôi đã ra phòng hồi sức , còn yếu , nhưng thận đã hoạt động ! wow , mới ráp vô có hai tiếng mà Creatinine đã giảm mất 80 points !!
Tôi ghé thăm Hunter , he đã tỉnh táo và...nói huyên thuyên như hôm qua !!!! ( Tôi quên nhắc là he....nói nhiều ghê gớm , tôi bảo he co a golden heart và he luôn thêm vào....and a golden tongue He vui mừng vô cùng khi biết trái thận chạy tốt. ( yeah , i know that kidney , he have to work overtime now !
He bảo rằng , he....biết ơn anh tôi !
Qua cuộc thử thách này he nhìn cuộc đời bằng con mắt khác hẳn , he cảm thấy cái mạng sống con người quí giá vô cùng , và he sẽ sống 1 cuộc đời rất là có ý nghĩa kể từ hôm nay......
Nghe he nói mà tôi khóc !!! tôi muốn nói với Hunter rằng cái mạng người quí giá như vậy đó , cái đời sống này vô giá như vậy đó mà có những con người sẳn sàng chia sẽ cho một người không hề quen biết !
Rằng " món quà " mà he đã tặng cho anh tôi là một món quà cao cả nhất mà một con người có thể tặng cho một con người.....
he đã cho mẹ tôi 1 người con , cho chị tôi 1 người chồng, cho cháu tôi 1 người cha.....và cho tôi 1 người anh mà tôi thương mến nhất trong đời !
Tôi không muốn nói lời cám ơn với Hunter , vì đối với tôi mọi ngôn ngữ dường như vô nghĩa........
Tôi chỉ muốn Hunter hiểu được rằng , chính bản thân tôi , tôi không có cha từ những ngày rất bé.... , tôi có thể lớn , có thể trưởng thành và có thể gọi là thành công trong đời.,.nhưng tôi sẽ chấp nhận mất hết những thứ mà tôi có , thậm chí tôi chịu mất 1 cánh tay , 1 bàn chân, 1 con mắt.. để được có cha tôi dù chỉ 1 ngày thôi trong đời ! và đó là cái món quà kỳ diệu mà Hunter đã tặng được cho hai đứa cháu tôi !
Mai này đây , cháu tôi sẽ lớn , sẽ có bàn tay 1 người cha đưa cháu tôi bước xuống cuộc đời ..

 Ngày cháu tôi đội mũ ra trường , sẽ có ánh mắt , nụ cười của người cha đầy hãnh diện
.Những giờ phút thiêng liêng ấy của 1 đời người chỉ có thể có........nếu cuộc đời còn có những tấm lòng vàng......
                                               t/g TiTi
                                                         2008
--- tks for sharing Ti , real story ,Hunter B. a good guy !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét