Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Cuộc đời như những nốt nhạc




  Có ai đã từng ví von cuộc đời giống như những nốt nhạc , lẽ dĩ nhiên cuộc đời dài ngắn  nào ai biết trước sẽ thăng trầm lên xuống ra sao  ?
Nhưng trong cuộc đời mỗi 
chúng ta ,bạn hay  Cly  ,dù chúng ta muốn từ chối cũng chẳng được ,vốn dĩ cuộc đời nào giống như  nốt Fa thăng hay  Si giáng 

 Không  ai dám vỗ ngực tự quả quyết rằng cả cuộc đời chỉ  may mắn , &  chưa hề gặp tai ương ,hoạn nan ...
Ngẫm đi nghĩ lại cũng đúng  , lúc còn nhỏ  Cly ngây thơ,chưa biết suy nghĩ ,đắn đo , ta   cứ ao ước thời gian trôi nhanh
nhanh

Khi ta  trưởng thành giống như anh chị trong nhà : ba hay nói khi con 18t-20t  là được ba cho phép lái xe cub  đi học , ta không cần đi theo năn nỉ anh trai hay chị gái chở đi học thêm hay đi chơi .
Cly  nghe vậy là thích lắm , vì lúc không ngoan , sẽ bị anh trai thay ba má phạt ,ta vốn nhát gan nghe dọa đã sợ rồi ,lý do thứ 2 sợ bạn trong lớp biết bị phạt thì  ta thật là quê độ .(hichic)
  Khi Cly muốn đi chơi ,hay mua món gì , cũng hỏi ý kiến ba mẹ ,anh chị , ai da làm em khổ ghê , rồi khi ta có cháu gái ,cháu trai ,ta  hết được cưng chiều như xưa ,  chỉ có quyền ký đầu tên em trai kế  thôi .
Ấm ức thiệt chứ ,nhưng nói vậy thôi , chứ làm em sướng hơn làm anh  chị .

Bởi anh chị lớn gánh vác nhiều trách nhiệm hơn , thiệt thòi hơn vì đôi lúc phải nhường nhịn   em ut'
 Nếu gia cảnh không khá giả , người anh trai trong gia đình - cả người chị chọn lựa chuyện nghỉ học và đi làm sớm hầu giúp gia đình + phụ cha mẹ cho các em học thành tài , Cly  càng nghĩ càng thấy thương mến những người làm anh  chị ,vì sự hy sinh thầm lặng ấy ,bạn đồng ý không ? 
Lan man , ta chợt nghĩ nếu cuộc đời cứ êm xuôi ,bằng phẳng , gặp toàn chuyện may mắn ,tốt đẹp ,thế thì mau chán lắm(!!!)
Chí ít phải có thử thách ,gian nan ,để tôi luyện ý chí và nghị lực ,xem thử mình có khả năng vượt qua hay không , điều cần là lòng tự tin ,tin vào chính mình , ai cũng biết câu :"Lửa thử vàng ,gian nan thử sức " ,khi có chuyện xảy ra mới biết" đá biết vàng" , cũng may mình đã từng đi học xa nhà , ra trường cũng đi làm xa nhà.
Nhờ vậy,ta   quen tánh tự lập không hè ỷ lại , tự mình quyết định ,chỉ trừ khi cùng đường bí lối hay không chắc chắn ,rồi   phone về nhà hỏi ý kiến gia đình ,chứ quyết định cuối cùng vẫn là chính bản thân  ta ..



 Phàm cuộc đời cứ bình yên không chút sóng gió ,thử thách , đau khổ ...ắt hẳn sẽ buồn tẻ ,đơn điệu ,nhàm chán tựa như nghe mãi một tape nhạc đã quá cũ ,âm thanh bị mòn ,không rõ lời thử hỏi bạn còn có cảm xúc chăng ?
Đôi khi chúng ta lại muốn đương đầu với nghịch cảnh để tự mình trải nghiệm và học hỏi kinh nghiệm sống , chẳng phải ai té ngã hay thất bại là đầu hàng số phận sao ?
Cánh cửa tương lai không hề khép mà vẫn rộng mở mời gọi chúng ta khám phá ,bạn đồng ý chứ ,thua keo này ta bày keo khác bạn nhớ nhé !

 Trong số bạn thân  ,và vài bạn đồng nghiệp ta  hay nói đùa : quen lâu mới biết -"" tưởng mi  là tiểu thư  ,ai ngờ  khi gặp chuyện quan trọng ,mi  quyết đoán và tự tin khiến ai cũng "nể " nha  ."
Nghe xong Cly  chỉ cười trừ  , vì im lặng cũng là một cách trả lời tế nhị .!

Dạo này ,ta   ít thời gian đi 24hr/fitness quá ,   vào thu ,ta  sẽ siêng đi hơn ,bởi lẽ sức khỏe quan trọng hơn mọi thứ trên đời 
Ah  biết  vậy nhưng đôi lúc ta  cũng hay quên .....hay chính xác là hơi làm biếng( hihi)...


Có lẽ  mỗi chúng ta lâu lâu cũng cần dấu lặng , để suy tư + nghiền ngẫm ,ta quan sát,tai ta  lắng nghe mọi âm thanh của cuộc sống tươi đẹp chung quanh .... đôi khi  vô tình ta lướt qua , không dừng lại ..
Bên ngoài trời về chiều , gió lạnh , lại một ngày trôi qua ....mai là cuối tuần,ta  có quyền thư giãn thoải  mái relax &  enjoy music



                                        Camly 
                                       09/2012



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét