Trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Ca sĩ Anh Tú

 "AnhTú có 1 cách phát âm tiếng Việt khá đặc biệt, hờ hững, run rẩy, và đẩy hơi từ răng để chữ trượt theo, cộng với hơi mũi như cách phát âm tiếng Pháp nên anh là người duy nhất có cách hát lạ như vậy, nghe nhẹ nhõm, phóng túng, không gắng sức dụng công.
 Mà quả thật, anh hát như đang trò chuyện thân tình, như lời tâmsự bằng hữu, để cho  đoạn nghẹn ngào cũng chỉ vừa đủ như một nỗi đau đã lành được kể lại. .Những âm khép được đẩy hết lên mũi, nghe chơi vơi, tuyệt vọng một cách đặc biệt. 

Đấy là cách hát tạo thành phong cách cho anh, không thể nhầm lẫn với bất kỳ ai..."
 ( NS nhạc sỹ Bảo Chấn )

                                         
 Nam ca sĩ Anh Tú chính thức bước sang một thế giới khác kể từ 8 giờ 30 tối thứ  Tư 03 tháng 12 năm 2003 tại bệnh viện UCI ở nam California. 
 Các y sĩ điều trị ở đây cho biết não bộ của người em trai của nam ca sĩ Tuấn Ngọc và là anh của Khánh Hà và những ca sĩ trong ban nhạc The Uptight đã bị tê liệt.
 Anh Tú tên thật là Lã Anh Tú, sinh tại Đà Lạt vào năm 50, ngoài phần trình bầy những nhạc phẩm ngoại quốc êm dịu, còn có nghệ thuật diễn tả rất vững vàng và truyền cảm những nhạc phẩm tình cảm Việt Nam. 
 Anh Tú đến với ca nhạc vào năm 69. Đến năm 70 cùng với hai em là Khánh Hà và Thúy Anh gia nhập ban nhạc The Blue Jets. Qua đến năm 72, ban nhạc Uptight được thành lập. Năm 75, anh sang Mỹ để một thời gian sau cùng các em và các bạn tái thành lập  ban Uptight và  anh đã gắn bó với ban nhạc này suốt từ ngày đó cho đến năm 93. 
 Sau đó Anh Tú đã quyết định tìm cho mình một hướng đi riêng rẽ với tư cách là một ca sĩ độc lập.
                                             
             @@  nghe & xem clip  càng thích những bài hát                       of  Anh Tu', Thật tiếc vì Anh ra đi quá sớm.......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét