Trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Ca sĩ Quang Tuấn 'Cho Tôi Lại Từ Ðầu'


 “'Cho Tôi Lại Từ Ðầu' là một đoạn văn ngắn trong ca khúc Kỷ Niệm (nhạc Phạm Duy), và bài hát này anh Sĩ Dự rất thích Quang Tuấn hát nên anh chọn đó là chủ đề của đêm nhạc,” ca sĩ Quang Tuấn giới thiệu về chương trình nhạc sắp tới của anh, anh nói tiếp:
 “Bên cạnh đó 'Cho Tôi Lại Từ Ðầu' cũng là tên của một bài hát khác của nhạc sĩ Trần Quang Lộc.”
Năm 1993, ca sĩ Quang Tuấn đoạt giải nhất trong một cuộc thi tuyển lựa ca sĩ của vũ trường Ritz, do nhạc sĩ Ngọc Chánh làm chủ thời bấy giờ, 
“Sau khi tôi đoạt giải nhất của cuộc thi, nhạc sĩ Ngọc Chánh đã mời tôi thu âm cho tape nhạc mang chủ đề 'Chỉ Vì Em Yêu Anh', đó cũng là tape nhạc đầu tiên tôi được thu tiếng hát của mình cùng với ca sĩ Ý Lan với ca khúc 'Cho Tôi Lại Từ Ðầu'” ca sĩ Quang Tuấn hồi tưởng lại kỷ niệm với chủ đề “Cho Tôi Lại Từ Ðầu.”
Nhắc đến Quang Tuấn là nhắc tới giọng ca trầm ấm, tiếng hát mà cho dù bạn đang làm bất cứ chuyện gì hay đang ở chỗ nào cũng thế, khi nghe người ca sĩ ấy cất tiếng hát thì lập tức bạn sẽ như người bị hớp hồn, vội vàng ngừng tay lại để tự hỏi “ai hát mà nghe ấm áp quá vậy?”
Nói đến Quang Tuấn không phải chỉ có một người ca sĩ như nam danh ca Tuấn Ngọc đã khen hết lời phía đằng sau sân khấu với Quang Tuấn trong một show nhạc thính phòng, ngay sau khi chàng ca sĩ ấy vừa hoàn thành phần biểu diễn của anh, mà hầu như mọi ca sĩ khác dù là đàn anh, đàn chị hay tên tuổi hoặc chưa có tên tuổi cũng thế, đều “nể nang” tiếng hát đó.



Nhạc trưởng Thomas Ngô với hội nghệ thuật âm nhạc California, anh cũng chính là người đầu tiên có những chương trình nhạc thính phòng, trong đó giới thiệu ca sĩ Quang Tuấn như một khám phá mới với thể loại “nhạc sang” này, cho đến nay anh vẫn nói “Quang Tuấn có giọng hát kỳ diệu, nghe rồi nhưng vẫn còn muốn nghe nữa, nghe mãi.”
Trong chương trình của đêm “Cho Tôi Lại Từ Ðầu” ca sĩ Quang Tuấn tiết lộ anh sẽ gửi đến khán giả nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy,

   “Hầu như những bài hát tôi sẽ trình bày cho đêm nhạc đó, phần lớn đã đi vào quên lãng như Bên Ni, Bên Nớ, Tình Khúc Chiến Trường, Tâm Sự Gửi Về Ðâu? chẳng hạn.”
Ngoài ra anh cũng sẽ trình bày các nhạc phẩm của Phạm Mạnh Cương, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng hay Ðoàn Chuẩn-Từ Linh... “
Nói chung mục đích chính của tôi là chia sẻ với khán giả những tình cảm xuyên qua âm nhạc của Phạm Duy.” 

Ca sĩ Quang Tuấn tâm sự.
“Ngộ lắm anh, đã 7 lần biểu diễn ở Lạc Cầm vậy mà cả 7 lần Tuấn đều có chung một suy nghĩ, cảm xúc giống nhau đó là sự thú vị, thoải mái từ âm thanh, ban nhạc, và nhất là quý khách tham dự rất lịch sự, dễ thương vô cùng.”
 Ca sĩ Quang Tuấn chia sẻ niềm xúc cảm của anh về hội quán Lạc Cầm.
                                                 theo  pv SK



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét